clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin trong nước

Tàu cá có thể bị phạt 700 triệu đồng nếu không lắp hoặc tắt thiết bị giám sát

play video02/05/2024 10:44

Theo ông Trần Đình Luân, Cục trưởng Cục Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ ngày 20/5/2024, tàu cá không lắp đặt hoặc tắt thiết bị giám sát hành trình sẽ bị xử phạt từ 300 – 500 triệu đồng, nếu tái phạm sẽ bị xử phạt lên đến 700 triệu đồng.

Đây là một trong những nội dung được quy định tại các Nghị định của Chính phủ vừa ban hành liên quan đến lĩnh vực thủy sản.

Cụ thể, Nghị định 37 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 26 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản và Nghị định 38 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 42 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuỷ sản mới ban hành đều theo hướng kiểm soát và có chế tài nghiêm khắc đối với các hành vi đánh bắt cá bất hợp pháp theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu (EC).

Ông Trần Đình Luân, Cục trưởng Cục Thủy sản cho biết, so với Nghị định 42 hiện hành, Nghị định 38 mới ban hành điều chỉnh tăng thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuỷ sản lên 2 năm, đồng thời vẫn giữ chế tài nghiêm khắc cho hành vi vi phạm hành chính nhiều lần hoặc tái phạm.

tau ca co the bi phat 700 trieu dong neu khong lap hoac tat thiet bi giam sat hinh anh 1

Theo đó, tàu cá không duy trì việc truyền thông tin từ thiết bị giám sát hành trình về hệ thống giám sát tàu cá theo quy định hoặc vô hiệu hoá, không có thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá có chiều dài 24m trở lên sẽ bị xử phạt từ 300 – 500 triệu đồng, nếu tái phạm có thể bị phạt đến 700 triệu đồng.

“Hiện nay nếu tàu cá không duy trì mà tắt thiết bị giám sát hành trình, hành vi sẽ tăng nặng chế tài xử phạt từ 500 – 700 triệu đồng. Trong Nghị định 26 đã quy định rất rõ các tiêu chuẩn, quy định về chất lượng lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cũng như kẹp chì niêm phong, đây sẽ là cơ sở để xử lý các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, chúng ta cũng tăng nặng trường hợp tàu vượt ranh giới đánh bắt trái phép ở vùng biển nước ngoài” – ông Trần Đình Luân nói.

Quy định mới lần này cũng sẽ tăng nặng xử phạt tàu cá không ghi nhật ký hành trình. Theo đó, tàu cá có chiều dài từ 24m trở lên không ghi nhật ký khai thác hoặc ghi không chính xác, báo cáo sai quy định khi khai thác thuỷ sản trong vùng biển thuộc quản lý của tổ chức nghề cá khu vực sẽ bị xử phạt từ 500 – 700 triệu đồng.

Hành vi khai thác thuỷ sản tại vùng biển của quốc gia, lãnh thổ khác hoặc vùng biển thuộc quyền quản lý của tổ chức nghề cá khu vực mà không có giấy phép khai thác thuỷ sản sẽ bị phạt tiền từ 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng.

Theo vov.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2