clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin Khoa học - Công nghệ

Tàu đổ bộ Mặt Trăng Nhật Bản hoạt động trở lại

play video30/01/2024 14:28

Tàu đổ bộ Mặt Trăng SLIM của Nhật Bản. – Ảnh: France 24.

Tàu đổ bộ Mặt Trăng SLIM của Nhật Bản đã hoạt động trở lại, tiếp tục thực hiện sứ mệnh thám hiểm trên bề mặt Mặt Trăng.

Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản hôm nay cho biết, hệ thống pin Mặt Trời của tàu đổ bộ đã hoạt động trở lại sau thời gian không tạo ra điện do các tấm pin không hướng về phía Mặt Trời như kế hoạch. Cơ quan này đã liên lạc được với tàu từ đêm qua và tàu đổ bộ Mặt Trăng đã chụp được ảnh các tảng đá.

Theo Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản, tàu đổ bộ có khả năng tạo ra năng lượng nhờ sự thay đổi hướng của ánh sáng Mặt Trời.

Tàu đổ bộ Mặt Trăng Nhật Bản hoạt động trở lại - Ảnh 1.

Tàu SLIM hạ cánh thành công xuống bề mặt Mặt Trăng. – Ảnh: JAXA.

Trước đó, sáng 20/1, JAXA thông báo SLIM đã hạ cánh thành công xuống bề mặt Mặt Trăng. Vị trí hạ cánh đạt độ chính xác chưa từng thấy, dưới 10m, có thể khoảng từ 3 – 4m, tính từ địa điểm dự kiến. Tuy nhiên, sau khi tàu hạ cánh, JAXA không xác định được hệ thống pin Mặt Trời của tàu có phát điện hay không.

Theo đó, Nhật Bản đã trở thành quốc gia thứ 5 có tàu vũ trụ đổ bộ Mặt Trăng, sau Liên Xô, Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ. SLIM hạ cánh thành công trên Mặt Trăng không chỉ giúp khẳng định vị trí của ngành công nghiệp vụ Nhật Bản mà còn là cơ sở để các doanh nghiệp tư nhân của Nhật Bản hiện thực hóa giấc mơ du lịch không gian với chi phí cực rẻ.

Theo vtv.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN