clock
Đang Tải...
logo
logo

Trang trại thông minh trên nóc nhà cao tầng

play video20/11/2023 09:52

Để giải quyết bài toán đất canh tác và phủ xanh các tòa nhà cao tầng, mới đây Hàn Quốc đã triển khai thử nghiệm trang trại nông nghiệp thông minh trên nóc nhà.

Một nhà kính rộng 200 m2 được xây dựng trên nóc tòa nhà cao tầng ở giữa Seoul, đây là trang trại nhà kính thông minh trên mái nhà đầu tiên trên toàn quốc có khả năng trồng rau và giảm sử dụng năng lượng và lượng khí thải carbon.

Công nghệ trao đổi năng lượng được sử dụng để kiểm soát mức tiêu thụ năng lượng của cả tòa nhà và nhà kính. Công nghệ này có thể cắt giảm lượng khí thải carbon bằng cách trao đổi carbon dioxide được tạo ra trong tòa nhà với oxy do rau củ tạo ra trong nhà kính.

Cô Choi Eun-jung – Viện Máy móc và Vật liệu Hàn Quốc: “Nhiệt thải và carbon dioxide từ tòa nhà hoặc máy phát điện được sử dụng để sưởi ấm hoặc chiếu sáng nhà kính, chúng ta có thể tiết kiệm chi phí sưởi ấm vào mùa đông và ngăn chặn nhiệt. Khi các nhà kính trên mái nhà được tích hợp với canh tác đô thị, chúng có thể giúp tiết kiệm năng lượng sử dụng trong việc vận chuyển và lưu trữ thực phẩm tươi sống và không gian cũng có thể được sử dụng để nghỉ giải lao, trải nghiệm tương tác và các mục đích khác”.

Dựa trên kết quả của nhà kính trên tầng thượng đầu tiên này, nhóm nghiên cứu có kế hoạch tiếp tục phát triển công nghệ bằng cách xây dựng nhà kính trên tầng thượng lớn hơn trên nóc một khách sạn ở Seoul vào năm tới.

Theo vtv.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN