clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin Địa Phương

Triển khai bảo vệ thi công tại nút giao ngã 3 Long Bình

play video19/04/2024 10:02

Dự án tuyến đường đôi vào thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận đoạn phía Nam được khởi công từ năm 2021 và đưa vào sử dụng hơn một năm nay. Tuy nhiên, tại nút giao ngã 3 Long Bình hiện nay chưa thể hoàn thiện bởi còn vướng một hộ dân chưa chịu bàn giao mặt bằng. Để hoàn thành dự án, mới đây, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Ninh Thuận đã có văn bản đề nghị UBND huyện Ninh Phước phối hợp với các ngành chức năng khẩn trương kiểm tra, xử lý dứt điểm việc gia đình ông Huỳnh Văn Thái cản trở thi công tuyến đường đôi vào thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, cương quyết bảo vệ thi công theo quy định pháp luật.

Hộ ông Huỳnh Văn Thái ở ngã 3 Long Bình, xã An Hải, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận không chịu bàn giao mặt bằng, chống đối và cản trở thi công.

Dự án tuyến đường đôi vào thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận có tổng diện tích đất thu hồi hơn 95 ngàn mét vuông đất, của 354 hộ dân. Quá trình triển khai dự án, đa số người dân đã đồng thuận bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên, tại vị trí nút giao ngã 3 Long Bình, xã An Hải, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận hộ ông Huỳnh Văn Thái vẫn không chịu bàn giao mặt bằng. Gia đình ông Thái đã nhiều lần cản trở, gây khó khăn cho đơn vị thi công.

Chính quyền địa phương đã nhiều lần tuyên truyền, vận động, tổ chức đối thoại và mời làm việc để giải thích về chính sách bồi thường nhưng hộ ông Thái vẫn không đồng ý bàn giao mặt bằng và có đơn khởi kiện gửi Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Thuận. Tại phiên tòa sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã có Bản án số 39/2023 ngày 10/11/2023 bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của ông Huỳnh Văn Thái.

Mới đây (15/4/2024), trong quá trình thi công dự án, gia đình ông Huỳnh Văn Thái vẫn tiếp tục khiếu nại và cản trở việc thi công. Do đó, lực lượng chức năng của xã An Hải và huyện Ninh Phước đã giăng dây bảo vệ, đưa toàn bộ người nhà của ông Huỳnh Văn Thái ra khỏi hiện trường và tổ chức bảo vệ thi công.

Được biết, Cơ quan chức năng đã bồi thường cho hộ ông Huỳnh Văn Thái một lô đất tái định cư và giao thêm một lô đất có nộp tiền sử dụng đất. Đồng thời, hỗ trợ kinh phí thuê nhà ở trong 6 tháng cho hộ ông Huỳnh Văn Thái. Việc các đơn vị chức năng của huyện Ninh Phước kiên quyết xử lý và tổ chức bảo vệ thi công là để dự án hoàn thành, phục vụ đi lại của Nhân dân, đồng thời đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật./.

Bài và ảnh: Minh Triều – Asah Xuyến

 

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2