clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin Địa Phương

UBND tỉnh Ninh Thuận làm việc về giải pháp triển khai liên kết chuỗi giá trị dược liệu trên địa bàn tỉnh

play video22/04/2024 16:29

Sáng ngày 20/4/2024, đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Ninh Thuận chủ trì buổi làm việc với các đối tác tìm giải pháp triển khai chuỗi liên kết giá trị dược liệu trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

UBND tỉnh Ninh Thuận làm việc với các đối tác về giải pháp triển khai liên kết chuỗi giá trị dược liệu trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Theo khảo sát, điều tra cây dược liệu từ năm 2017, trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận đã ghi nhận có 1.269 loài cây thuốc, trong đó, có 82 nguồn gene quý hiếm mang tính chất bản địa.

Tại buổi làm việc, các đối tác cho rằng thị trường tiêu thụ dược liệu để bào chế thuốc, thực phẩm chức năng rất lớn. Và, Ninh Thuận có nhiều loại dược liệu quý, tiềm năng để khái thác phát triển nguồn nguyên liệu. Thế nhưng, để khai thác nguồn dược liệu cần có sự liên kết hướng dẫn quy trình canh tác từ các nhà khoa học để tạo ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, có dược tính cao và đảm bảo thị trường tiêu thụ ổn định tạo thu nhập cao cho nông dân.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh Ninh Thuận có điều kiện tự nhiên rất thuận lợi, có nhiều loại dược liệu quý và nhiều bài thuốc dân gian đang lưu hành nhưng chưa được khai thác để thương mại hóa. Mặt khác, quỹ đất của các Nông, Lâm trường còn rất lớn và Ninh Thuận có chủ trương phát triển nông lâm nghiệp để phát triển bền vững. Quan trọng hơn, Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xác định không gian phát triển cho ngành nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đây là lợi thế để các doanh nghiệp có thể liên kết khai thác, phát triển vùng nguyên liệu phục vụ cho chế biến. Đồng chí Trịnh Minh Hoàng đề nghị các đối tác có những nghiên cứu chuyên sâu về các loại dược liệu, hướng dẫn quy trình canh tác, hỗ trợ kỹ thuật liên kết với doanh nghiệp, các Hợp tác xã, người dân xây dựng vùng nguyên liệu. Hướng đến mục tiêu xây dựng nhà máy gia công, chế biến dược liệu. Theo đó, UBND tỉnh Ninh Thuận và các đối tác sẽ lập 2 tổ công tác phối hợp từng bước xây dựng vùng nguyên liệu. Đồng thời đề nghị UBND các huyện, các Sở, ngành tạo điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp triển khai việc liên kết phát triển vùng dược liệu.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ninh Thuận đã ký kết biên bản ghi nhớ về phát triển vùng dược liệu trên địa bàn tỉnh với 5 đối tác gồm: Trung tâm phát triển nông thôn Saemeul Udong trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân  văn thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Y học cổ truyền thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Y dược học cổ truyền Đồng Nai, Công ty cổ phần dược phẩm OPC, Công ty cổ phần Thảo Mộc Xanh./.

Bài và ảnh: Công Phong-Thanh Trường

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2