clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

"Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau"

play video14/05/2024 10:21

Để ” Không ai bị bỏ lại phía sau “, thời gian qua, phong trào Thi đua “ Vì người nghèo” đã được cả hệ thống chính trị tỉnh Ninh Thuận chung tay thực hiện. Cùng với đó là sự đùm bọc, yêu thương với tinh thần “Bầu ơi thương lấy bí cùng ” của cả cộng đồng và ý chí vươn lên, không cam chịu đói nghèo của chính bản thân người nghèo. Nhờ đó không ít người nghèo đã có những ngôi nhà để che nắng, che mưa và niềm vui ngày càng được nhân lên khi nhiều người nghèo vươn lên thoát nghèo.

Đồng chí Lê Văn Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Ninh Thuận dự Lễ khởi công xây dựng 243 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo ở huyện Ninh Sơn.

Giữa tháng 11 năm 2023, tại xã Hòa Sơn, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo giai đoạn 2023 – 2025 chính thức được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Ninh Thuận triển khai. Hơn 243 căn nhà được hoàn thành và bàn giao ngay trong năm 2023. Năm 2024, việc xây dựng nhà Đại đoàn kết cho người nghèo cũng được UBMTTQVN tỉnh Ninh Thuận tổ chức với quyết tâm hoàn thành 500 căn nhà cho người nghèo.

Chưa bao giờ, bà Thị Số ở thôn Tuấn Tú, xã An Hải, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận có thể nghĩ đến một ngày gia đình mình thoát nghèo. Không dám nghĩ cũng phải, bởi hai vợ chồng bà Thị Số đều không có việc làm ổn định. Có hơn 1 sào đất bà trồng nhiều loại hoa màu nhưng không mang lại hiệu quả. Cuối năm 2019, Dự án thực hiện mô hình trồng măng tây xanh kết hợp tưới nước tiết kiệm của UBMTTQVN tỉnh Ninh Thuận triển khai tại địa phương, bà xem đây như một cứu cánh để thoát nghèo.

Bà Thị Số ở xã An Hải, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận tham gia Dự án trồng măng tây xanh kết hợp tưới nước tiết kiệm do UBMTTQVN tỉnh Ninh Thuận triển khai.

Từ khi thực hiện mô hình, những hộ gia đình tham gia cũng trở thành thành viên của Hợp tác xã. Diện tích canh tác được mở rộng từ 53 lên 65 ha. Khi thu hoạch, bình quân năng suất đạt từ 8 – 12 tấn/ năm; với giá bán khoảng 50.000 đồng/ ký, người trồng đã có lãi từ 300 – 400 triệu đồng/ha/năm, cao gấp nhiều lần so với cây rau màu khác. 3 năm sau khi tham gia mô hình, 24 hộ nghèo của địa phương này đã chính thức thoát nghèo.

Sau 3 năm triển khai phong trào Thi đua “Vì người nghèo,  không để ai bị bỏ lại phía sau”,  Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp vận động được trên 57 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ, đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 743 căn nhà; hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế; hỗ trợ vốn, sản xuất, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận  xuống còn 4,21%; hộ cận nghèo còn 4,61%.

Có thể khẳng định, vì người nghèo, chăm lo cho người nghèo đã trở thành phong trào thường xuyên, được các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội quan tâm và ngày càng lan tỏa . “Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” không chỉ là sự đồng cảm, tình thương yêu, đùm bọc mà còn là mệnh lệnh trong trái tim mỗi người./.

Bài và ảnh: Vũ Minh

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN