clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin Quốc Tế

Ấn Độ-Bangladesh khánh thành đường ống dẫn dầu xuyên biên giới

play video20/03/2023 14:11

Ngày 18/3, Ấn Độ và Bangladesh đã khánh thành đường ống năng lượng xuyên biên giới hai nước. Buổi lễ có sự tham dự của Thủ tướng hai nước thông qua hình thức trực tuyến.

Đây là đường ống vận chuyển dầu xuyên biên giới đầu tiên giữa Ấn Độ và Bangladesh, với tổng chi phí xây dựng là khoảng 4,5 tỷ USD, trong đó phần đường ống do phía Bangladesh xây dựng được Chính phủ Ấn Độ viện trợ theo hình thức không hoàn lại. Đường ống có khả năng vận chuyển 1 triệu tấn dầu diesel với tốc độ cao mỗi năm, với mục tiêu giảm chi phí năng lượng và lượng khí thải carbon.

An Do-bangladesh khanh thanh duong ong dan dau xuyen bien gioi hinh anh 1

Phát biểu tại sự kiện, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina cho biết, đường ống năng lượng xuyên biên giới giữa hai nước sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm lạm phát ở Bangladesh trong bối cảnh một số quốc gia đang gặp khó khăn tương tự do tác động của biến động trên thị trường thế giới.

“Người dân Bangladesh sẽ được hưởng lợi theo nhiều cách khác nhau từ đường ông hữu nghị Ấn Độ-Bangladesh. Đường ống này sẽ đóng một vai trò đáng kể trong việc giảm lạm phát ở Bangladesh vào thời điểm một số quốc gia đang gặp khó khăn tương tự do cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Nó cũng sẽ cung cấp cứu trợ trong các giao dịch dầu diesel của chúng tôi với Ấn Độ. Chúng tôi hy vọng rằng đường ống này sẽ thiết lập dòng chảy dầu diesel ổn định ở 16 huyện phía Bắc Bangladesh”, Thủ tướng Sheikh Hasina nói.

Đường ống năng lượng xuyên biên giới dài 131,5 km sẽ nối thành phố Siliguri thuộc bang Tây Bengal Ấn Độ với Parbatipur của Bangladesh. Theo bà Sheikh Hasina, đường ống này sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và là một thành quả của sự hợp tác giữa Ấn Độ và Bangladesh.

Trong khi đó, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi bày tỏ tin tưởng đường ống này sẽ đẩy nhanh hơn nữa sự phát triển của Bangladesh, đồng thời cho rằng đây là một ví dụ điển hình về sự kết nối ngày càng tăng giữa hai quốc gia.

“Với sự trợ giúp của đường ống này, các quận phía Bắc bang Tây Bengal sẽ được cung cấp 1 triệu tấn dầu diesel tốc độ cao. Điều này sẽ giảm chi phí cũng như lượng khí thải carbon của nguồn cung”, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi nói.

Theo Văn phòng Thủ tướng Ấn Độ, đường ống năng lượng xuyên biên giới Ấn Độ – Bangladesh sẽ mở ra một phương thức vận chuyển dầu diesel mang tính bền vững, đáng tin cậy, tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường. Đường ống này sẽ góp phần tăng cường hơn nữa hợp tác về an ninh năng lượng giữa hai quốc gia láng giềng khu vực Nam Á này./.

Theo vov.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2