Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà cho các gia đình trên địa bàn phường Điện Biên. 

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc  (MTTQ) Việt Nam (18/11/930-18/11/2022), tối ngày 14/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với bà con nhân dân ở phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.

Cùng dự Ngày hội có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phạm Thanh Hà; Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng; Trung tướng Khuất Việt Dũng – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam.

Thay mặt Liên địa bàn dân cư phường Điện Biên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Điện Biên Nguyễn Đình Đăng trình bày diễn văn Kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và báo cáo kết quả thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong năm 2022. Theo đó, trong những năm qua kinh tế của phường ngày càng phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong phường ngày càng được cải thiện theo hướng tích cực, trên điạ bàn phường không còn hộ nghèo và hộ cận nghèo.

Đặc biệt, năm 2022 phường Điện Biên được lựa chon xây dựng phường điểm về kỷ cương, văn minh đô thị; nhiều mô hình được xây dựng có hiệu quả; huy động tiềm năng, sức sáng tạo, tinh thần tự nguyện tham gia của các tầng lớp Nhân dân, đoàn viên, hội viên đóng góp các nguồn lực với số tiền hàng trăm triệu đồng, xây dựng các mô hình “Phủ xanh gốc cây” tuyến phố Nguyễn Thái Học; “Xây dựng Tổ dân phố số 8 văn minh đô thị”. Nhân dân trên địa bàn cũng chung tay với cả nước tích cực đóng góp ủng hộ quỹ biển đảo Việt nam gần 60 triệu đồng; quỹ vì người nghèo thực hiện các công tác an sinh xã hội đạt gần 127 triệu đồng…

Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên đã phối hợp với UBND triển khai các hoạt động với tinh thần đoàn kết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng, bà con luôn giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống thể hiện tình cảm ấm áp, nét đẹp văn hóa ứng xử của người Hà Nội. Đến nay, toàn phường có tỷ lệ Gia đình văn hóa đạt 98 %; 8/8 Tổ dân phố đạt tổ dân phố văn hóa đạt tỷ lệ 100%…

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được chung vui với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Điện Biên trong ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường Điện Biên.  

Nhắc tới lịch sử vẻ vang của MTTQ Việt Nam, Chủ tịch nước khẳng định, trong 92 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, MTTQ Việt Nam đã tập hợp các tầng lớp nhân dân, nhân lên gấp bội tinh thân yêu nước, đoàn kết của mỗi người dân Việt Nam, làm nên những thắng lợi to lớn của dân tộc ta trong suốt chiều dài lịch sử.

Chủ tịch nước nêu rõ, trong 19 năm qua, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư đã đưa công tác Mặt trận về với cộng đồng dân cư, từng gia đình và mọi người dân, góp phần thực hiện hiệu quả mọi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội từ mỗi thôn, làng, ấp, bản, tổ dân phố; phát huy vai trò làm chủ của nhân dân. Ngày hội chính là dịp để các cấp ủy đảng, chính quyền gặp gỡ, tiếp xúc và lắng nghe ý kiến của nhân dân; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; cùng với nhân dân bàn bạc, trao đổi, xây dựng giải pháp thực hiện có hiệu quả mọi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng an ninh. Từ đó tăng cường đồng thuận xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng lòng tin của nhân dân đối với các cấp ủy, chính quyền.

Nhấn mạnh phường Điện Biên có vị trí hết sức đặc biệt, ở trung tâm chính trị của Thủ đô Hà Nội – trái tim của cả nước, nơi có Lăng Bác Hồ và trụ sở các cơ quan của Đảng, Nhà nước; nơi phát tích, hội tụ những giá trị lịch sử văn hóa, cách mạng của dân tộc, Chủ tịch nước đánh giá cao năm 2022, phường có nhiều cách làm sáng tạo khơi dậy các phong trào thi đua, yêu nước và tinh thần đoàn kết trong nhân dân. Với việc được quận Ba Đình lựa chọn xây dựng là phường điểm kỷ cương văn minh đô thị, nhân dân trong phường đã thực hiện tốt trọng tâm “Xây dựng tuyến phố văn minh đô thị; xây dựng UBND phường kỷ cương, văn minh; xây dựng tổ dân phố văn minh đô thị”.

Trong đó, mỗi người dân, từng hộ gia đình trong phường luôn nêu cao ý thức công dân, nghiêm chỉnh chấp hành mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của địa phương; cùng nhau đoàn kết thực hiện nếp sống văn minh thanh lịch người Hà Nội và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cùng nhau giữ gìn trật tự đô thị, an toàn giao thông; xây dựng tuyến phố văn minh đô thị sáng – xanh – sạch – đẹp…

Chủ tịch nước khẳng định, có được những kết quả tích cực đó là nhờ truyền thống đoàn kết của dân tộc. Đảng ta xác định đại đoàn kết toàn dân tộc là đường lối chiến lược, sách lược của cách mạng Việt Nam, là cội nguồn sức mạnh của mọi thành công. Đoàn kết cũng là giá trị cốt lỗi trong tư tưởng Hồ Chí Minh “Đoàn kết – đoàn kết – đại đoàn kết/ Thành công – thành công – đại thành công”.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự ngày hội. 

Với tinh thần đó, trong thời gian tới, Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể và tầng lớp nhân dân phường Điện Biên tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như mọi quy định của địa phương; tham gia xây dựng đời sống văn hóa, sống nghĩa tình, nhân ái, khơi dậy niềm tự hào của con người Hà Nội; thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Xây dựng người Hà Nội văn minh thanh lịch”, góp phần triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Cùng với đó, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị – xã hội cần chủ động nắm bắt dư luận, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân để có ý kiến đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp giải quyết. Tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, từng người dân, mỗi hộ gia đình phải được tham gia, bàn bạc và quyết định những vấn đề chung của cộng đồng. Đồng thời, cần tiếp tục chăm lo, xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, mọi mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, trong từng gia đình được kịp thời hòa giải không để xảy ra những vụ việc phức tạp, tranh chấp. Từng gia đình tích cực giáo dục người thân và con em trong gia đình không vi phạm pháp luật; phòng ngừa với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội.

Chủ tịch nước đề nghị phường tiếp tục quan tâm thực hiện ngày càng tốt hơn các chính sách đối với gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời tin tưởng, với truyền thống đoàn kết và sự chung sức của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, phường Điện Biên sẽ tiếp tục là điểm sáng trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của quận Ba Đình và Thủ đô Hà Nội.

Tại Ngày hội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà cho 25 gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà 16 gia đình văn hóa tiêu biểu và 8 ban công tác mặt trận của 8 địa bàn dân cư. Lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng quà cho 10 gia đình tiêu biểu trên địa bàn phường Điện Biên./.

Theo dangcongsan.vn