Các đại biểu Trung ương và thành phố Hà Nội tham dự Ngày hội.

Tham dự Ngày hội có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an.

Báo cáo về tình hình khối đại đoàn kết toàn dân tộc và kết quả thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước năm 2022 trên địa bàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Quán Thánh Ngô Thùy Linh cho biết, dưới sự lãnh đạo của cấp uỷ đảng, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền và các tổ chức thành viên, sự chủ động, tích cực của các ban công tác mặt trận cũng như sự ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã đạt được nhiều kết quả. Nhân dân trên địa bàn phường luôn đoàn kết với quyết tâm cao tham gia thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Cùng với quá trình phát triển của MTTQ các cấp, MTTQ phường Quán Thánh đã trải qua chặng đường xây dựng, phát triển và trưởng thành. Tổ chức Mặt trận không ngừng được củng cố và phát triển, tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng đến tập hợp và phát huy được sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự, an ninh quốc phòng trên địa bàn phường trọng điểm …

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Chủ tịch Thường trưc Quốc hội Trần Thanh Mẫn trao quà tặng cho Uỷ ban MTTQ phường và 8 địa bàn dân cư. 

Cụ thể, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Quán Thánh đã chủ trì, phối hợp với các tổ chức chính trị – xã hội thực hiện nhiều mô hình tiêu biểu, mô hình mới như: Mô hình “Nhà tôi có bình chữa cháy” của Hội Liên hiệp phụ nữ phường; phong trào “Rèn luyện sức khỏe học đường” của Đoàn Thanh niên; mô hình an ninh trường học; Các Ban Công tác Mặt trận phối hợp với Tổ dân phố tại các địa bàn thực hiện mô hình: Tổ dân phố không có người nghiện mới; Tổ dân phố không có tụ điểm ma túy, mại dâm; tự phòng, tự quản; phòng, chống cháy nổ đã có nhiều kết quả tích cực, góp phần đưa tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 93%; có 8/8 Tổ dân phố đạt Tổ dân phố văn hóa.

Các hoạt động vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo và an sinh xã hội” tiếp tục nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân. Đến nay đã tiếp nhận đăng ký và ủng hộ của các tập thể, cá nhân với số tiền là trên 124 triệu đồng… Ngoài ra, trong từng cộng đồng dân cư nhiều nét đẹp văn hóa, tinh thần đoàn kết, gắn bó được bảo tồn; nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, giữ gìn an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy được Nhân dân hưởng ứng tích cực.

Bên cạnh đó, trong từng cộng đồng dân cư, nhiều nét đẹp văn hóa, tinh thần đoàn kết, gắn bó được bảo tồn và phát huy; nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, giữ gìn an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy được nhân dân hưởng ứng tích cực. Hoạt động thăm hỏi chúc nhau trong dịp lễ, Tết; trao quà động viên các cụ lão thành cách mạng, gia đình chính sách, các cụ cao niên; động viên người ốm đau, tổ chức tiễn đưa chu đáo khi có người qua đời… đã tôn nét đẹp văn hóa ứng xử của người Hà Nội.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài trao quà cho các gia đình khó khăn trên địa bàn. 

Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ vui mừng về dự Ngày hội Đại đoàn kết của liên địa bàn dân cư phường Quán Thánh. Đồng chí nhấn mạnh: Phường Quán Thánh nằm ở trung tâm chính trị, hành chính của Thủ đô Hà Nội. Qua báo cáo và các ý kiến phát biểu cho thấy sự tích cực, chủ động của cấp ủy, chính quyền và hệ thống chính trị phường Quán Thánh có nhiều sáng tạo, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Mỗi người dân, từng hộ gia đình đã nêu cao ý thức công dân, nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của thành phố; thực hiện tốt nếp sống văn minh thanh lịch người Hà Nội…

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo quận Ba Đình và cán bộ nhân dân phường Quán Thánh tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII.

Tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; “Cả nước chung tay vì người nghèo”; khuyến học, khuyến tài. Cùng đó, các cấp ủy, chính quyền chủ động nắm bắt tâm tư và nguyện vọng của Nhân dân, không ngừng chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân; nhất là thường xuyên quan tâm những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của Nhân dân để kịp thời phối hợp giải quyết thấu đáo.

Ngoài ra, nhân dân phường Quán Thánh tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, cảnh giác và đấu tranh với những luận điệu xuyên tạc nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết; mỗi gia đình thường xuyên quan tâm, nhắc nhở con em phòng ngừa với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; thực hiện an toàn trong sản xuất, sinh hoạt, phòng chống cháy nổ. Đồng thời, động viên nhân dân chủ động phòng ngừa dịch bệnh, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ, giúp đỡ nhau, quan tâm hơn nữa đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có công với đất nước.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao khen thưởng cho 10 hộ gia đình tiêu biểu trong cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tặng hoa, trao quà cho Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ phường Quán Thánh và 8 tổ dân phố; Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc và Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an trao quà cho 24 gia đình khó khăn trên địa bàn phường Quán Thánh; Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an trao tặng 2 xe máy cho Đội tuần tra lưu động trật tự và phòng cháy chữa cháy phường Quán Thánh; Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao tặng 10 suất quà của thành phố cho các gia đình tiêu biểu phường Quán Thánh./.

Theo dangcongsan.vn