clock
Đang Tải...
logo
logo

Sự Kiện Trong Tuần

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore

play video25/05/2023 15:37

Sáng ngày 24/5/2023, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận đã tiếp ngài Jaya Ratnam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore đến chào xã giao nhân dịp đoàn có chuyến thăm và công tác tại Ninh Thuận. Cùng dự có ngài Roy Kho, Tổng lãnh sự Singapore tại thành phố Hồ Chí Minh. Về phía tỉnh Ninh Thuận có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Ninh Thuận cùng lãnh đạo một số Sở, ngành cấp tỉnh.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore.

Tại buổi tiếp, ngài Jaya Ratnam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore cảm ơn tỉnh Ninh Thuận đã dành cho đoàn sự đón tiếp trọng thị và tình cảm nồng ấm. Đây là chuyến thăm đầu tiên của ngài Jaya Ratnam đến Ninh Thuận trên cương vị Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam. Chuyến thăm này đúng vào dịp hai nước đang  hướng đến kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore. Ngài Jaya Ratnam thông tin tới đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận về mong muốn của đoàn trong chuyến thăm Ninh Thuận lần này là nhằm tìm hiểu kỹ hơn về những tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đặc biệt là tiềm năng về phát triển năng lượng tái tạo. Đây là lĩnh vực được cộng đồng doanh nghiệp Singapore rất quan tâm. Ngài Jaya Ratnam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore cũng chia sẻ, Singapore đang mong muốn được nhập khẩu điện của Việt Nam, với tiềm năng rất lớn trong phát triển điện gió ngoài khơi, hy vọng thời gian tới Ninh Thuận sẽ là một trong những tỉnh của Việt Nam đi đầu trong hợp tác phát triển và xuất khẩu điện sang Singapore. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm trong quản lý hạ tầng điện, Singapore sẵn sàng hỗ trợ Ninh Thuận trong công tác đào đạo phát triển nguồn nhân lực.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận hoan nghênh ngài Jaya Ratnam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Singapore đã dành thời gian đến thăm tỉnh Ninh Thuận. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận cho rằng: Ninh Thuận đang hướng đến mục tiêu trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực và cả nước. Hiện nay Ninh Thuận có nhiều điều kiện thuận lợi để thực hiện các mục tiêu tăng trưởng của mình, đặc biệt là về giao thông, cả đường bộ, đường sắt, đường không và đường biển đều rất thuận lợi. Vì tỉnh nằm trên trục cao tốc Bắc – Nam đang được hoàn thành, cảng biển nước sâu đã và đang được đầu tư và tới đây sẽ hình thành sân bay lưỡng dụng, cùng với đó, đường sắt cao tốc Bắc – Nam cũng sẽ được Nhà nước đầu tư. Bên cạnh đó, Ninh Thuận còn là tỉnh có tiềm năng, lợi thế rất lớn trong phát triển năng lượng tái tạo, đặc biệt, với Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Ninh Thuận đang có cơ hội phát triển thêm hàng ngàn MW điện mặt trời, điện gió, thủy điện tích năng, điện khí LNG và các nguồn năng lượng khác… Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận mong muốn, thông qua chuyến thăm và làm việc lần này của ngài Đại sứ, hy vọng sắp tới tỉnh Ninh Thuận sẽ đón được nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư của Singapore đến tìm hiểu cơ hội, hợp tác thúc đẩy đầu tư trên nhiều lĩnh vực vào tỉnh Ninh Thuận có lợi thế như: Phát triển năng lượng tái tạo, du lịch, cảng biển, Logistics, khu công nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao….Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế hai chiều giữa Việt Nam và Singapore./.

Bài và ảnh: Hữu Tầm

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN