clock
Đang Tải...
logo
logo

Giám sát tình hình thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Thuận Bắc

play video18/09/2024 19:16

Chiều ngày 18/9/2024, Đoàn Giám sát của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Ninh Thuận do đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Thuận Bắc về tình hình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới. Tham dự có đồng chí Lê Văn Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Ninh Thuận cùng lãnh đạo các Sở, ngành liên quan.

Đoàn Giám sát của UBND tỉnh Ninh Thuận do đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn làm việc với huyện Thuận Bắc.

 Hiện nay, huyện Thuận Bắc có 3 xã Bắc Phong, Lợi Hải và Công Hải được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, các xã còn lại đạt từ 15 – 16 tiêu chí. Huyện Thuận Bắc, đạt 27/36 nội dung và 3/9 tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao. Riêng xã Bắc Phong, đạt 9/19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và đang nỗ lực hoàn thành 10 tiêu chí còn lại để được công nhận xã nông thôn mới nâng cao và thôn Gò Sạn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025.

Lãnh đạo UBND huyện Thuận Bắc kiến nghị.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Lê Văn Bình, Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Ninh Thuận nhấn mạnh: Việc thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới phải có tầm nhìn dài hạn và phải có tính kế thừa giữa các giai đoạn. Người dân là chủ thể của Chương trình xây dựng nông thôn mới nên phải đặt vào vị trí trung tâm của Chương trình để hoàn thành mục tiêu nâng cao đời sống của người dân. Đồng chí Lê Văn Bình cho rằng muốn đạt được kết quả cao nhất thì Mặt trận, đoàn thể phải vào cuộc và phải giao trách nhiệm, công việc cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ để tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn người dân. Giao việc cụ thể thì phải có đánh giá, kiểm tra, giám sát để khắc phục tồn tại để triển khai chương trình tốt hơn.

Đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị huyện Thuận Bắc không được để nảy sinh tâm lý chủ quan, tự mãn với kết quả đạt được trong Chương trình xây dựng nông thôn mới, phải nhìn thẳng vào những tồn tại, hạn chế để thực hiện Chương trình tốt hơn. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. Rà soát kỹ các Nghị quyết, Chủ trương của Tỉnh ủy để quán triệt, phổ biến đến cấp ủy, chính quyền và người dân. Đồng chí Trịnh Minh Hoàng cũng đề nghị mỗi địa phương phải xác định nguyên nhân tỷ lệ hộ nghèo còn cao tại địa phương để có giải pháp cụ thể, tập trung vào hai nhiệm vụ chính là giải quyết việc làm, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân. Tiếp tục phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng nông thôn mới theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng” và lồng ghép các chương trình dự án để phát huy hiệu quả của chương trình xây dựng nông thôn mới./.

Bài và ảnh: Công Phong – Asah Xuyến

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN