clock
Đang Tải...
logo
logo

Sự Kiện Trong Tuần

Hiệu quả chương trình cho vay nhà ở xã hội

play video17/05/2022 16:11

Những năm qua, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp với các địa phương, tổ chức chính trị – xã hội thực hiện có hiệu quả Chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định số 100 của Chính phủ. Qua đó tạo điều kiện cho các đối tượng thu nhập thấp được vay vốn mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở, từng bước giúp người có thu nhập thấp “an cư lạc nghiệp”,  ổn định cuộc sống.

Hiệu quả chương trình cho vay nhà ở xã hội.

Sau khi lập gia đình ước mơ về một ngôi nhà của vợ chồng chị Trần Thị Phương ở thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận nhiều năm qua cũng chỉ là mơ ước. Tuy nhiên sau khi tiếp cận chương trình cho vay mua nhà ở xã hội của Ngân hàng chính sách, gia đình chị Phương đã vay và mua căn hộ chung cư của tòa B2 Hacom GalaCity.  Điều vợ chồng chị thích nhất ở đây là “Nhà ở xã hội mà chất lượng như thương mại” bởi xung quanh có nhiều dịch vụ và nhiều tiện ích khác nhằm tạo thêm không gian, đảm bảo tiện nghi môi trường, thuận tiện sinh hoạt cho các thành viên trong gia đình.

Ông Đào Văn Ngoan ở khu phố 5, phường Mỹ Hải, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận thuộc đối tượng người có thu nhập thấp, nhà có 5 nhân khẩu và sinh sống trong căn nhà cấp 4 cũ, diện tích chỉ 49m2. Tháng 6/2020, nhờ sự hướng dẫn, giới thiệu của Ban Quản lý khu phố và Hội Nông dân phường Mỹ Hải, ông Ngoan được vay 250 triều đồng từ chương trình cho vay Nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Chính phủ và vốn tích lũy, gia đình ông Ngoan sửa chữa lại ngôi nhà mới rộng 120m2.

Để bảo đảm nguồn vốn đến đúng đối tượng, đúng mục đích, công bằng, công tác bình xét cho vay được Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Ninh Thuận thực hiện trên nguyên tắc dân chủ, công khai, minh bạch. Việc bình xét do tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện công khai, dưới sự giám sát của tổ chức đoàn thể nhận ủy thác và cán bộ tổ dân phố… Đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Ninh Thuận đã giải ngân cho 176 hộ vay vốn để mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà theo Nghị định số 100 của Chính phủ. Tổng dư nợ của chương trình đạt 56,3 tỷ đồng.

Chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghị định 100 của Chính phủ đã góp phần hiện thực hóa ước mơ cho nhiều người có thu nhập thấp, giúp họ an cư lạc nghiệp, vươn lên trong cuộc sống./.

 

 Bài và ảnh: Bảo Huy – Xuân Duy

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2