clock
Đang Tải...
logo
logo

Sự Kiện Trong Tuần

Nga: Tổng thống tái đắc cử V. Putin nêu ưu tiên trong nhiệm kỳ mới

play video21/03/2024 14:44

Theo hãng tin TASS, phát biểu tại trụ sở chiến dịch tranh cử của mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhấn mạnh đến những ưu tiên trong nhiệm kỳ mới sau khi ông giành được số phiếu ủng hộ cao nhất trong cuộc bầu cử tổng thống nước này.

Nga: Tổng thống tái đắc cử V. Putin nêu ưu tiên trong nhiệm kỳ mới- Ảnh 1.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo tại Moskva sau khi kết quả bầu cử được công bố, ngày 18/3/2024. – Ảnh: AFP/TTXVN.

Theo Tổng thống Putin, các nhiệm vụ chính cho sự phát triển đất nước đã được ông nêu ra trong Thông điệp liên bang gần đây, nhưng ông nhắc lại rằng trước hết nước Nga cần giải quyết các vấn đề trong khuôn khổ chiến dịch quân sự đặc biệt, tăng cường khả năng phòng thủ và củng cố lực lượng vũ trang của đất nước. Ông hy vọng về một nước Nga hùng mạnh, độc lập, có chủ quyền và kết quả bầu cử sẽ cho phép ông cùng người dân Nga đạt được tất cả các mục tiêu đó.

Ông Putin cho biết các vấn đề nhân sự trong Chính phủ Nga sẽ được giải quyết “không vội vàng” vì luật pháp quy định 2 tháng rưỡi để giải quyết vấn đề này. Vấn đề đặt ra là xác định ai sẽ được bổ nhiệm vào vị trí nào để đạt được hiệu quả tối đa.

Liên quan đề xuất của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về ngừng bắn giữa Nga và Ukraine, ông Putin cho biết ông không có thông tin gì về đề xuất ngừng bắn trong thời gian diễn ra Olympic Paris 2024. Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh nước này sẵn sàng xem xét mọi đề xuất trong mọi trường hợp nhưng có cân nhắc đến lợi ích của đất nước và tình hình thực tế. Ông tái khẳng định quan điểm ủng hộ các cuộc đàm phán hòa bình.

Về mối quan hệ Nga-Trung Quốc, Tổng thống Putin cho rằng hai nước có nhiều điểm chung về kinh tế và chính sách đối ngoại. Theo ông, mối quan hệ Nga-Trung đã hình thành trong 2 thập kỷ qua, bền chặt và bổ sung cho nhau, đồng thời sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển hơn nữa.

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã gửi lời chúc mừng ông Putin tái đắc cử và nhấn mạnh rằng chiến thắng của đương kim Tổng thống Nga là minh chứng cho thấy sự ghi nhận của nhân dân quốc gia Á-Âu với những đóng góp của ông. Chủ tịch Cuba khẳng định La Habana sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ với Moskva trong nhiều lĩnh vực vì hạnh phúc của người dân. Bộ trưởng Ngoại giao Cuba Bruno Rodríguez cũng đăng tải trên mạng xã hội thông điệp chúc mừng chiến thắng của ông Putin.

Ngoài ra, lãnh đạo các nước Venezuela, Nicaragua, Bolivia, Tajikistan, Triều Tiên… cũng đã gửi lời chúc mừng đến ông Putin./.

Theo baochinhphu.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2