clock
Đang Tải...
logo
logo

Họa sỹ Chế Kim Trung (Ninh Thuận) vẽ chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

play video27/07/2024 06:31

Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với toàn Đảng, toàn quân và đồng bào cả nước. Bày tỏ tình cảm, niềm tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, mấy ngày qua, họa sỹ Chế Kim Trung, một người con của đồng bào Chăm ở Ninh Thuận đã dành hết tình cảm và tâm huyết để vẽ chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ngay trong ngày quốc tang đầu tiên bức tranh đã được hoàn thành như một sự tri ân của Họa sỹ Chế Kim Trung đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc của Đảng, người đã trọn đời vì nước, vì dân.

Họa sỹ Chế Kim Trung vẽ chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cuối ngày quốc tang đầu tiên cũng là thời điểm Họa sĩ Chế Kim Trung đã hoàn thành bức tranh sơn dầu chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ý tưởng và nét cọ mềm mại của người Họa sỹ đã làm toát lên thần thái của một vị lãnh đạo phúc hậu, nhưng cương trực. Họa sỹ Chế Kim Trung nói về cảm xúc khi vẽ bức chân dung bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Tôi rất là do dự là tác phẩm của mình khắc họa chân dung bác Tổng Bí thư liệu có kịp hay không. Và tôi nghĩ rằng, cái gì mình cũng phải quyết tâm. Trái tim có, tình thương có, tình yêu đối với bác Trọng rất là sâu nặng. Bác là hình tượng mà tôi học tập hàng ngày. Những câu nói của bác, những lời dặn dò, tôi đưa vào cuộc sống, trong công tác, trong công việc, trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt là trong sáng tác tác phẩm văn học nghệ thuật về mỹ thuật. Họa sỹ Chế Kim Trung còn cho biết khắc họa được bức chân dung của bác Tổng Bí thư như một sự tri ân của cả đồng bào Chăm tỉnh Ninh Thuận đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một nhà lãnh đạo cả cuộc đời vì nước, vì dân”.

Hoàn thành tác phẩm, họa  sỹ Chế Kim Trung đã chọn nơi trang trọng nhất để treo bức chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng./.

Bài và ảnh: Minh Triều

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN