clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin Địa Phương

Hội nghị giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp hoạt động giữa HĐND và UBND

play video30/09/2022 08:45

Sáng ngày 29/9/2022, đồng chí Phạm Văn Hậu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Ninh Thuận và đồng chí Trần Quốc Nam – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Ninh Thuận đã chủ trì hội nghị về giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp hoạt động giữa HĐND và UBND tỉnh. Dự hội nghị có đồng chí Trần Minh Lực – Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận: Phan Tấn Cảnh; Lê Huyền cùng lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Hội nghị giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp hoạt động giữa HĐND và UBND.

Theo đánh giá, sau 1 năm triển khai công tác phối hợp giữa Thường trực HÐND tỉnh và UBND tỉnh Ninh Thuận, các mặt công tác đảm bảo chặt chẽ, kịp thời, toàn diện. Hoạt động giám sát, khảo sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, đôn đốc giải quyết khiếu nại, tố cáo… của HĐND tỉnh được các Sở, ngành, địa phương phối hợp tích cực, ngày càng đạt chất lượng, hiệu quả và đi vào thực chất. Theo đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các cơ quan đã phối hợp tổ chức thành công 8 kỳ họp HĐND, gồm 4 kỳ họp thường lệ, 4 kỳ họp chuyên đề.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự tích cực phối hợp của Thường trực và các Ban HĐND tỉnh, góp phần quan trọng giúp UBND tỉnh Ninh Thuận nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế-xã hội. Trên cơ sở nhìn nhận đánh giá những mặt còn hạn chế và xác định nguyên nhân chủ quan, khách quan, đồng chí Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận mong muốn thời gian đến hai cơ quan tiếp tục đẩy mạnh cơ chế phối hợp trên các lĩnh vực công tác. Theo đó, trên tinh thần đổi mới phương thức hoạt động, đồng chí Trần Quốc Nam cho rằng việc chuẩn bị nội dung cho các kỳ họp HĐND tỉnh, UBND tỉnh sẽ xây dựng chương trình, kế hoạch đôn đốc các Sở, ngành về  tham mưu xây dựng các Tờ trình, Nghị quyết trình tại các kỳ họp, trên cơ sở đó rút ra kinh nghiệm, hạn chế, giải pháp khắc phục tránh tình trạng sai sót, chậm trễ. Trong quá trình xây dựng các Tờ trình phục vụ các kỳ họp cũng rất cần sự tham gia xuyên suốt của các ban HĐND tỉnh. Đối với vấn đề chất vấn tại các kỳ họp cũng cần được cải tiến; câu hỏi chất vấn của đại biểu HĐND, cũng như trả lời của cơ quan chuyên môn phải thuyết phục, đi vào trọng tâm, trọng điểm. UBND tỉnh cũng theo dõi sát việc tiếp thu, giải trình và kết quả giải quyết kiến nghị, đề xuất, ý kiến của cử tri trong các buổi tiếp xúc cử tri của các cơ quan chuyên môn. Ngoài ra, trong các buổi tiếp công dân của Thường trực HĐND tỉnh sẽ có sự phối hợp, tham gia của lãnh đạo UBND tỉnh nhằm nâng cao chất lượng tiếp dân qua đó tạo niềm tin cho cử tri và Nhân dân.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Thuận đánh giá cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phối hợp, hỗ trợ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giữa thường trực HĐND, các Ban của HĐND với UBND tỉnh và các Sở, ngành. Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Văn Hậu cũng nêu lên một số vấn đề còn tồn tại, hạn chế. Qua đó, đồng chí đề nghị thời gian tới thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và UBND tỉnh cùng các cơ quan chuyên môn sẽ phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng trong việc chuẩn bị các nội dung cho các kỳ họp HĐND tỉnh, đặc biệt trong việc xây dựng các Tờ trình, Nghị quyết, tránh tình trạng chậm trễ và không đảm bảo chất lượng. Cùng với đó sẽ luôn sâu sát đề xuất, tham mưu kịp thời những chính sách giải quyết những vấn đề bức xúc của Nhân dân. Đồng chí Phạm Văn Hậu cũng lưu ý đối với các Sở, ngành cần cập nhật quy định, chính sách mới; rà soát, điều chỉnh các văn bản quy phạm pháp luật, các chính sách không còn phù hợp. Tích cực phối hợp nâng cao chất lượng giám sát của HĐND tỉnh. Đối với việc giải quyết các kiến nghị của cử tri, đồng chí Phạm Văn Hậu – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh thực hiện triệt để, không kéo dài, trì trệ, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình nâng cao chất lượng công tác phối hợp hoạt động giữa HĐND và UBND tỉnh Ninh Thuận./.

Bài và ảnh: Hữu Tầm

 

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2