clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin Trong Nước

Nắng nóng ở Bắc Bộ, Trung Bộ còn kéo dài đến ngày 5/6

play video03/06/2023 13:42

Dự báo, hôm nay (3/6), ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất hơn 39 độ C. Từ ngày 5/6, nắng nóng ở Bắc Bộ và Trung Bộ giảm dần.

Ảnh minh họa.

– Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 3/6, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi hơn 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-63%.

Bắc Bộ và khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-65%.

Ngày mai (4/6), khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-65%. Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-36 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-65%.

Dự báo, từ ngày 5/6 nắng nóng ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên giảm dần.

Để phòng ngừa hiện tượng say nắng, sốc nhiệt, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân nên bổ sung các loại nước trái cây giúp giảm nhiệt độ cơ thể trong những ngày nắng nóng; mặc quần áo thoáng mát, thoải mái, sáng màu và đội mũ rộng vành; sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) từ 30 trở lên.

Nên uống ít nhất 1,5 lít nước lọc, nước trái cây hoặc nước ép rau củ mỗi ngày. Ngoài ra, người dân có thể dùng nước uống thể thao giàu chất điện giải trong những ngày nhiệt độ lên cao và độ ẩm xuống thấp.

Hạn chế ra ngoài đường khi thời tiết nắng nóng. Tạo không gian thoáng mát trong nhà, buông rèm cửa, che chắn ánh nắng chiếu trực tiếp vào phòng vào thời điểm nóng nhất trong ngày.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 3/6 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi và trung du có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 35-38 độ C, có nơi hơn 39 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, riêng phía bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía bắc 35-37 độ C; phía nam 32-35 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C, có nơi hơn 31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C, có nơi hơn 34 độ C.

Theo nhandan.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2