clock
Đang Tải...
logo
logo

Sự Kiện Trong Tuần

Nhiều quốc gia thiếu hụt lao động trầm trọng

play video17/08/2022 14:14

Thiếu nhân lực đang gây khó khăn cho tiến trình phục hồi kinh tế, nhiều nước có các biện pháp khẩn cấp nhằm khắc phục tình trạng này.

Nhiều quốc gia đang đối mặt tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng. (Ảnh minh họa: Reuters)

Nhiều quốc gia đang đối mặt tình trạng thiếu hụt lao động trầm trọng. – Ảnh minh họa: Reuters.

Theo Hiệp hội Nông dân quốc gia Anh (NFU), do thiếu nhân công thu hoạch, một lượng lương thực trị giá hơn 60 triệu bảng Anh bị lãng phí trong nửa đầu năm 2022. 40% số nông dân nói rằng họ chịu nhiều thiệt hại do thiếu người thu hoạch rau và trái cây. Từ đầu năm đến nay, Anh đã cấp khoảng 38.000 thị thực cho người lao động thời vụ từ nước ngoài, song chưa đáp ứng nhu cầu thực tế cần khoảng 70.000 người.

Tình trạng thiếu công nhân lành nghề ở Đức cũng ngày càng nghiêm trọng. TTXVN dẫn kết quả khảo sát của Viện nghiên cứu kinh tế Đức (Ifo) cho thấy, gần 50% số các công ty Đức đang thiếu nhân công, thậm chí phải thu hẹp quy mô hoạt động kinh doanh. Các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ và lĩnh vực sản xuất chịu ảnh hưởng nặng nhất. Chính phủ Đức đang tìm giải pháp khắc phục, trong đó có cải cách chính sách nhập cư.

Tại Hàn Quốc, tỷ lệ người trên 60 tuổi trong lực lượng lao động tăng lên mức 58%. Dữ liệu của Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) cho thấy, hơn 230.000 người từ 60 tuổi trở lên vẫn làm việc kể từ đầu năm 2020. Tuy nhiên, điều này chưa giúp giảm bớt tình trạng thiếu nhân công trong các lĩnh vực công nghiệp và nông nghiệp. Chính phủ Hàn Quốc dự kiến nới lỏng hạn chế về thị thực và quy định đối với lao động nước ngoài để khắc phục tình trạng thiếu nhân lực.

Chính phủ Australia cũng xem xét nâng số lượng người nhập cư hằng năm nhằm tăng nguồn cung lao động cho thị trường trong nước. Do dịch Covid-19, số người nhập cư vào Australia giảm liên tục trong gần 3 năm qua, dẫn thiếu hụt lao động nghiêm trọng trên diện rộng. Dự kiến, có thêm 40.000 lao động nước ngoài tay nghề cao được phép nhập cư vào Australia mỗi năm.

Theo nhandan.com.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2