clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin quốc tế

WHO cảnh báo các bệnh lây truyền qua thực phẩm ở Kenya trong bối cảnh khủng hoảng lũ lụt

play video22/05/2024 14:19

– Ảnh: AFP.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo về khả năng gia tăng các bệnh lây truyền qua thực phẩm bị ô nhiễm ở Kenya do cuộc khủng hoảng lũ lụt đang diễn ra.

WHO chi nhánh tại Kenya cho biết trong một cảnh báo được đưa ra tại Nairobi – thủ đô của Kenya: “Có khả năng gia tăng các bệnh tật liên quan đến những loại thực phẩm bị ô nhiễm (do mưa lũ)”.

Theo chính quyền Kenya, hơn 260 người đã thiệt mạng và trên 378.000 người khác phải di dời do lũ lụt ở Kenya, khi lượng mưa lên tới 200 mm mỗi ngày tấn công nhiều khu vực khác nhau của nước này. Cuộc khủng hoảng mưa lũ đã ảnh hưởng đến 41 trong số 47 quận, với hầu hết người dân phải sơ tán và sống trong những cơ sở tránh trú tạm thời đông đúc được lập ra ở các trường học và nhà thờ.

WHO đã đưa ra cảnh báo về tình trạng tắc nghẽn trong các cơ sở tránh trú và thiệt hại mà lũ lụt gây ra đối với cơ sở hạ tầng vệ sinh, bao gồm cả ở Nairobi.

Kenya đã báo cáo một đợt bùng phát dịch tả với 44 trường hợp mắc bệnh được ghi nhận tại Tana River County ở vùng ven biển của nước này – một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lũ lụt.

WHO cảnh báo các bệnh lây truyền qua thực phẩm ở Kenya trong bối cảnh khủng hoảng lũ lụt - Ảnh 1.

Kenya đã chứng kiến cuộc khủng hoảng lũ lụt đang diễn ra ở nước này. – Ảnh: AFP.

Để tránh các bệnh do thực phẩm bị ô nhiễm, WHO – Kenya khuyến cáo những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt đảm bảo an toàn thực phẩm thông qua việc nấu chín kỹ, bảo quản đúng cách và tăng cường thực hành vệ sinh cá nhân.

WHO cho biết tổ chức này sẽ tiếp tục hỗ trợ ứng phó khẩn cấp về sức khỏe và duy trì cảnh giác trước những đợt bùng phát dịch bệnh có thể dễ dàng lây lan nếu không được ngăn chặn kịp thời.

Ông Abdourahmane Diallo – đại diện của WHO tại Kenya – cho biết hôm 21/5: “Chúng tôi phải nhanh nhẹn và sẵn sàng ứng phó, dẫn đầu bởi nỗ lực của chính phủ và cùng với các đối tác, qua đó mang lại sự cứu trợ cho hàng trăm, hàng nghìn người bị ảnh hưởng”.

Theo Bộ Y tế Kenya, ít nhất 14 cơ sở y tế đã phải đóng cửa ở các khu vực khác nhau của Kenya và một nhà máy xử lý nước lớn bị ô nhiễm do lũ lụt.

Khoảng một triệu người đã phải đi sơ tán do lũ lụt ở Burundi, Kenya, Rwanda, Somalia, Ethiopia và Tanzania – Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc cho biết, đồng thời thông tin thêm rằng con số này đang gia tăng khi mưa tăng cường.

Theo vtv.vn

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN