clock
Đang Tải...
logo
logo

Sự Kiện Trong Tuần

Xuất hiện tâm lý chủ quan trong tiêm phòng Covid-19

play video27/06/2022 05:30

Tiêm vắc xin là biện pháp hữu hiệu nhất để đẩy lùi đại dịch Covid -19, tuy nhiên, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới thì vắc xin phòng Covid -19 có tác dụng trong thời gian nhất định. Để tăng cường miễn dịch cộng đồng, giữ vững thành quả chống dịch, ngành Y tế tỉnh Ninh Thuận đã triển khai tiêm vắc xin liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho người dân.  Tuy nhiên, hiện nay, một bộ phận người dân vẫn còn tâm lý do dự, chủ quan, cho rằng dịch bệnh trở nên ổn định và đã tiêm 3 mũi hoặc đã từng mắc Covid-19, khiến tiến độ tiêm mũi 4 trên địa bàn tỉnh chậm so với kế hoạch.

Xuất hiện tâm lý chủ quan trong tiêm phòng Covid-19.

Nhận giấy mời của UBND thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải, Ninh Thuận từ sáng sớm, hai vợ chồng ông Lê Ngọc Tĩnh ở khu phố Khánh Sơn 1 đã đến Trạm Y tế thị trấn Khánh Hải để tiêm vắc xin Covid -19 mũi 4. Các con cháu trong gia đình từ đủ 18 tuổi trở lên cũng tham gia tiêm mũi 4 vắc xin Covid -19 đầy đủ.

Tuy nhiên, những trường hợp tự giác đi tiêm như vợ chồng ông Tĩnh không nhiều. Ghi nhận tại Trạm y tế Thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải cho thấy, từ ngày triển khai tiêm vắc xin Covid 19 mũi 4, thời điểm cao nhất cũng chỉ khoảng 50 lượt người tới tiêm. Con số này ít hơn nhiều so với các đợt tiêm trước.

Không riêng Trạm Y tế thị trấn Khánh Hải, tại một số Trạm y tế trên địa bàn tỉnh, số nhân viên y tế trực tiêm vắc xin Covid -19 nhiều hơn cả số người dân đến tiêm mỗi ngày. Nguyên nhân chính là do tâm lý chủ quan khi thấy tình hình dịch bệnh Covid -19 cơ bản được kiểm soát và quan niệm chưa đúng của một bộ phận người dân về việc tiêm vắc xin Covid -19.

Theo Kế hoạch, Ninh Thuận có 82.922 người thuộc đối tượng tiêm vắc xin Covid -19 mũi 4, tuy nhiên, đến nay cả tỉnh mới chỉ tiêm được 7.857 liều, đạt 9,5% kế hoạch. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tỷ lệ bao phủ vắc xin, dẫn tới nguy cơ dịch bệnh có thể tăng trong thời gian tới và làm lãng phí vắc xin nếu số lượng vắc xin được cấp không sử dụng hết.

Với nguy cơ xuất hiện các biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2 và việc giảm dần khả năng bảo vệ của vắc xin theo thời gian, thì việc tiêm vắc xin phòng Covid -19 mũi 4 rất cần thiết, đặc biệt đối với người thuộc nhóm nguy cơ cao. Do vậy, bên cạnh sự vào cuộc của các ngành chức năng và chính quyền địa phương, người dân cần nâng cao ý thức, chủ động tiêm phòng bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng./.

 

Bài và ảnh: Lê Na – Vũ Minh

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
Advertise 1
Advertise 2