clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp Đại sứ các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE)

play video02/03/2024 10:59

Sáng ngày 01/3/2024, đồng chí Nguyễn Long Biên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Ninh Thuận đã tiếp và làm việc với Ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam nhân dịp đoàn có chuyến công tác tại Ninh Thuận.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp Đại sứ các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE).

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Long Biên, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận bày tỏ vui mừng khi Ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam đã dành thời gian đến thăm tỉnh Ninh Thuận. Thông tin tới ngài Ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đồng chí Nguyễn Long Biên cho rằng: Ninh Thuận là một trong số ít tỉnh của Việt Nam hội tụ nhiều giá trị khác biệt. Đồng thời có đầy đủ các loại hình giao thông gồm: Cả hàng không, cảng biển quốc tế, đường sắt, đường bộ và cao tốc. Với sự kết nối giao thương liên vùng vô cùng thuận lợi, vì vậy, Ninh Thuận đang ưu tiên thúc đẩy thu hút thúc đẩy đầu tư các lĩnh vực năng lượng, năng lượng tái tạo; du lịch; công nghiệp chế biến, chế tạo; logictic và từng bước hình thành trung tâm phát triển năng lực các ngành hàng. Đối với du lịch Ninh Thuận đặt trọng tâm phát triển du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch mạo hiểm và du lịch tìm hiểu văn hóa Chăm. Qua buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Long Biên mong Ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam sẽ giới thiệu, kết nối đưa doanh nghiệp của UAE đến tìm hiểu và hợp tác đầu tư tại Ninh Thuận. Đặc biệt, ngày 01/4/2024 tới đây tỉnh Ninh Thuận tổ chức công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ tiếp tục được đón Ngài Đại sứ và các nhà đầu tư, doanh nghiệp của UAE đến với Ninh Thuận.

Ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam bày tỏ vui mừng vì đã được Ninh Thuận đón tiếp trọng thị và cởi mở. Đồng thời cho rằng sau gần 2 ngày có mặt tại Ninh Thuận, nhận thấy: Ninh Thuận có rất nhiều tiềm năng, lợi thế, điều kiện tự nhiên ấm áp, con người chan hòa yêu thương. Nhất là Ninh Thuận có nền văn hóa gần tương đồng với văn hóa (UAE), vì vậy, đây cũng là cơ sở để UAE và tỉnh Ninh Thuận thúc đẩy hợp tác trên nhiều mặt. Nhất là cộng đồng doanh nghiệp của UAE đang rất quan tâm đến các lĩnh vực du lịch, năng lượng tái tạo, Logistics, chế biến, xuất nhập khẩu các sản phẩm Halal. Ngài Bader Almatrooshi  cũng cho rằng: UAE sẵn sàng tài trợ không hoàn lại giúp Ninh Thuận sớm xuất khẩu được các sản phẩm Halal sang thị trường UAE và Trung Đông. Đồng thời cho biết, tới đây UAE sẽ tổ chức các hội chợ nông nghiệp quốc tế và đây là cơ hội giúp các doanh nghiệp của Ninh Thuận có thể giới thiệu sản phẩm của mình đến với thị trường UAE và nhiều nước trên thế giới. Với những nội dung cùng quan tâm, Ngài Bader Almatrooshi mong thời gian tới tỉnh Ninh Thuận tạo mọi điều kiện để cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư của UAE đến tìm hiểu hợp tác đầu tư thuận lợi. Qua đó, sớm hiện thực hóa được các đường hướng giữa Đại sứ quán UAE tại Việt Nam và Ninh Thuận đã trao đổi, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước Việt Nam – UAE ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả./.

Bài và ảnh: Hữu Tầm

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN