clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp và làm việc với Tiến sỹ Nasir Latif, Chủ tịch Tập đoàn Phát triển AeroAsia Holding

play video28/02/2024 16:09

Chiều ngày 27/02/2024, đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Ninh Thuận đã tiếp và làm việc với Tiến sỹ Nasir Latif, Chủ tịch Tập đoàn Phát triển AeroAsia Holding tại Brunei để trao đổi về chế biến thịt cừu và các nông sản của tỉnh Ninh Thuận theo chuẩn Halal xuất khẩu sang Brunei.

Đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp và làm việc với Tiến sỹ Nasir Latif, Chủ tịch Tập đoàn Phát triển AeroAsia Holding (Brunei).

Tại buổi làm việc, Tiến sỹ Nasir Latif, Chủ tịch tập đoàn Phát triển AeroAsia Holding cho biết, cá nhân ông và các doanh nghiệp Brunei rất mong muốn trao đổi, hợp tác để tiếp cận các kênh phân phối đưa nông sản và sản phẩm thịt cừu của Ninh Thuận đạt chuẩn Halal để xuất khẩu sang thị trường Brunei và các nước Hồi giáo. Tuy nhiên, các sản phẩm của Ninh Thuận muốn xuất khẩu sang Brunei phải có giấy chứng nhận Halal Việt Nam. Do đó, trong khi hoàn tất các thủ tục để được cấp giấy chứng nhận Halal trước mắt Ninh Thuận có thể xuất khẩu các sản phẩm thịt cừu sống và các sản phẩm đặc thù của tỉnh như : Nho, táo, dưa lưới sang Brunei. Sau đó, từ Brunei, các sản phẩm của tỉnh Ninh Thuận sẽ được xuất khẩu sang các nước trên thế giới. Tiến sỹ Nasir Latif, Chủ tịch tập đoàn Phát triển AeroAsia Holding cho biết, sau chuyến công tác tại Ninh Thuận sẽ làm việc với Đại sứ quán Brunei tại Hà Nội, mời lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận sang thăm Brunei để kí kết ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác và Ninh Thuận là tỉnh đầu tiên của Việt Nam đưa sản phẩm Halal vào Brunei. Tiến sỹ Nasir Latif cũng mong muốn lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Brunei tìm hiểu cơ hội đầu tư vào  ngành lượng sạch, năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận trân trọng cảm ơn tình cảm Tiến sỹ Nasir Latif, Chủ tịch tập đoàn Phát triển AeroAsia Holding dành cho tỉnh Ninh Thuận và tin tưởng rằng sự hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận và tập đoàn Phát triển AeroAsia Holding sẽ góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa Việt Nam – Brunei trong thời gian tới. Đồng chí Trịnh Minh Hoàng mong muốn Tiến sỹ Nasir Latif sẽ làm cầu nối, hỗ trợ tỉnh Ninh Thuận sớm hoàn tất các thủ tục để sản phẩm thịt cừu và các nông sản đặc thù của Tỉnh được cấp giấy chứng nhận Halal đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang Brunei. Nhân dịp này, đồng chí Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã mời Tiến sỹ Nasir Latif, Chủ tịch tập đoàn Phát triển AeroAsia Holding tham dự lễ công bố  Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 3 năm 2024. Qua đó, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Ninh Thuận trong các lĩnh vực nông nghiệp và năng lượng sạch, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Ninh Thuận nói riêng và Việt Nam với Brunei nói chung./.

Bài và ảnh: Minh Triều – Asah Xuyến

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN