clock
Đang Tải...
logo
logo

Tin địa phương

Ngày hội làm việc - Nơi kết nối doanh nghiệp và người lao động

play video22/05/2024 10:30

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận có nhiều doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng lao động. Bên cạnh đó, nhiều lao động ở Ninh Thuận đang làm việc ở các tỉnh phía Nam đang trở về tìm việc làm tại địa phương. Với mục đích kết nối người lao động và người sử dụng lao động, sáng ngày 21/5/2024, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức khai mạc Ngày hội việc làm. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động tháng Công nhân năm 2024 do Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tổ chức.

Ninh Thuận tổ chức Ngày hội việc làm.

Sau 5 năm làm việc tại tỉnh Đồng Nai, anh La Văn Khoa ở xã Bắc Sơn, huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận mong muốn trở về quê Ninh Thuận làm việc để có điều kiện chăm sóc gia đình. Đến với Ngày hội việc làm, anh Khoa được giới thiệu, tìm hiểu nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp và nhanh chóng tìm được việc làm  tại một công ty may mặc. Đây là vị trí tuyển dụng anh đã có kinh nghiệm làm việc nên anh rất vui.

Tại Ngày hội việc làm, đã có 53 lao động như anh Khoa được kết nối, tìm được việc làm phù hợp tại các doanh nghiệp ngay tại tỉnh Ninh Thuận. Với sự tham gia của 4 doanh nghiệp có quy mô lớn, môi trường làm việc tốt và nhu cầu tuyển dụng lên đến 2.000 lao động, Ngày hội việc làm đã tạo cơ hội rất lớn để người lao động tiếp xúc trực tiếp, trao đổi với các nhà tuyển dụng và chọn cho mình công việc như mong muốn. Đối với các doanh nghiệp tuyển dụng, Ngày hội việc làm cũng là cầu nối hữu ích để giới thiệu, quảng bá thông tin đến một lượng lớn người lao động có nhu cầu.

Tại Ngày hội việc làm, đã có 53 lao động như anh La Văn Khoa tìm được việc làm phù hợp tại các doanh nghiệp ngay tại tỉnh Ninh Thuận.

Không chỉ kết nối trực tiếp người lao động và nhà tuyển dụng, Ngày hội việc làm còn cung cấp thông tin thị trường lao động để doanh nghiệp có kế hoạch xây dựng kỹ năng quản lý, quy mô vị trí việc làm, củng cố, nâng cao chất lượng lao động và người lao động cũng nắm bắt thông tin về thị trường lao động và dễ dàng tìm kiếm việc làm phù hợp.

Được biết, sau ngày hội việc làm tại thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận, Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Ninh Thuận sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức Ngày hội việc làm ở các huyện Ninh Phước, Ninh Hải, Thuận Bắc nhằm tạo cầu nối cho người lao động tìm được việc làm phù hợp tại các doanh nghiệp thuộc các khu, cụm công nghiệp của tỉnh./.

 Bài và ảnh: Thúy Hằng – Hồng Hải

CAM NANG CHUYEN DOI SO
SERI KY SU - DOC DAO NUOC TROI
NINH THUAN TAM NHIN VA KHAT VONG
NUI CHUA KHO BAO THIEN NHIEN